TIN MỚI

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Quận Đồ Sơn: Nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao sự hài lòng của người dân

Đến bộ phận “một cửa” phường Ngọc Xuyên để lấy kết quả làm thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch, chị Phạm Thị Thùy, ở tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Ngọc Xuyên cho biết: “Tôi nộp hồ sơ trực tuyến và đến phường lấy kết quả trong ngày. Rất phấn khởi vì các thủ tục hành chính hiện nay thực hiện rất nhanh và tiện lợi”. Cũng hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa” UBND quận, bà Nguyễn Thị Lan, ở phường Hải Sơn bày tỏ: “Tôi đến làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, các cán bộ nhiệt tình hướng dẫn thực hiện các thao tác trên môi trường điện tử”. Từ năm 2024, quận giảm thời hạn giải quyết thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm từ 15 ngày xuống còn 12 ngày, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Năm 2023 là năm thứ hai liên tiếp phường Ngọc Xuyên được xếp thứ nhất trong công tác CCHC của quận Đồ Sơn, là năm đầu được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ CCHC với số điểm 97,45/100 điểm. Quyền Chủ tịch UBND phường Đỗ Xuân Hùng cho biết: Ngay từ đầu năm 2024, phường quán triệt triển khai 6 lĩnh vực trọng tâm trong chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030; triển khai các nhiệm vụ CCHC theo Kế hoạch của UBND quận, Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND phường... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phường thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ mới, đồng thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế trong công tác này. Nhờ vậy, trong 5 tháng, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn là 1672/1682, đạt 99,4%, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Tổng số hồ sơ cập nhật trên hệ thống “một cửa” điện tử thành phố là 1682/1682 đạt tỷ lệ 100%; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được số hóa kết quả giải quyết.

Tương tự, phường Hợp Đức nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 3/6 phường.

Hiện, 100% các thủ tục hành chính được tiếp cận toàn trình và một phần trên hệ thống “một cửa” điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố. Người dân chưa quen thao tác đều được công chức bộ phận “một cửa” phường hướng dẫn kê khai hồ sơ trên môi trường điện tử, nhất là hỗ trợ sao chụp hồ sơ để cập nhật lên hệ thống.

Tiếp tục khắc phục những hạn chế

Cùng với tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quận Đồ Sơn chú trọng công tác CCHC, quyết tâm thay đổi vị trí xếp hạng về CCHC (năm 2023, quận xếp thứ 7/15 quận, huyện về chỉ số CCHC; trước đó xếp thứ 9/15). Trong nỗ lực này, quận còn gặp một số vướng mắc, hạn chế, như cơ sở vật chất hạ tầng, hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ; trong thực hiện các tiêu chí của Bộ chỉ số CCHC, một số nhiệm vụ triển khai còn chậm; việc gửi, nhận hồ sơ trực tuyến đối với người cao tuổi, người chưa có thiết bị điện thoại thông minh gặp khó khăn. “Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại phường còn rất hạn chế, do người dân sống tập trung, quãng đường từ nhà đến trụ sở UBND phường gần hơn so với đến Bưu điện. Mặt khác, nhiều người vẫn quen trực tiếp đến trụ sở UBND phường để làm thủ tục hành chính, trả kết quả nhanh và không mất phí như dùng dịch vụ bưu chính”, chị Trần Thị Duyên, công chức văn phòng thống kê phường Ngọc Xuyên thông tin.

Theo Phòng Nội vụ quận Đồ Sơn, Kế hoạch CCHC quận năm 2024 xây dựng 39 nhiệm vụ, trong quý 1 UBND quận hoàn thành 4 nhiệm vụ, đang thực hiện 35 nhiệm vụ. Trong số 15 nhiệm vụ CCHC thành phố giao năm 2024, trong quý 1 quận hoàn thành 1 nhiệm vụ, đang thực hiện 14 nhiệm vụ. Phòng Nội vụ quận tham mưu UBND quận chỉ đạo khắc phục những hạn chế trong công tác này, với quyết tâm sẽ cải thiện vị trí, phấn đấu vươn lên tốp đầu quận, huyện về CCHC. Trong đó, quận chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm đúng hoặc sớm hơn thời gian quy định, phấn đấu không để hồ sơ quá hạn.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, để cải thiện chỉ số CCHC và năng lực cạnh tranh của quận trong năm 2024, quận tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác CCHC từ quận đến các phường; tập trung tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, công chức và doanh nghiệp, người dân đến thực hiện giao dịch hành chính về yêu cầu, nhiệm vụ CCHC. Đồng thời, quận sớm khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC được chỉ ra qua các đợt kiểm tra của thành phố; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ do thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao gắn với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo chức năng nhiệm vụ quyền hạn được giao..., với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất với người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương.
 

Tin khác
1 2 3 4 

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0