Quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị sơ kết Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06
Công tác Cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 của quận đã được lãnh đạo Uỷ ban nhân dân quận và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm, chỉ đạo, triển khai, thực hiện; hệ thống các văn bản triển khai thực hiện về cải cách hành chính được ban hành; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong triển khai thực hiện CCHC thông qua việc thực hiện đánh giá tình hình thực hiện CCHC tháng, quý. Một số nhiệm vụ CCHC có kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 như thực hiện ký số văn bản, số hóa kết quả giải quyết TTHC, thực hiện thanh toán trực tuyến, tham mưu giải quyết nhiệm vụ thành phố giao...
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến:
- Tại quận: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cấp quận trên tổng số hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến đạt 97,86%.
- Tại phường: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến của 05/6 phường đạt 100%. Riêng phường Minh Đức đạt 92,5%
Tỷ lệ số hóa:
- Quận: Tỷ lệ số hoá kết quả giải quyết TTHC đạt 95,82%; Tỷ lệ số hoá thành phần hồ sơ đạt 92,73% .
- Phường: Tỷ lệ số hoá kết quả giải quyết TTHC của các phường đều đạt 100%.
Tuy nhiên việc thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Việc thực hiện nhiệm vụ Uỷ ban nhân dân thành phố giao, hoàn thành: 273 (trong đó có 12 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn); Còn để xảy ra tình trạng quá hạn hồ sơ tại các cơ quan chuyên môn (42 hồ sơ đã giải quyết quá hạn, 136 hồ sơ đang giải quyết quá hạn), tập trung chủ yếu ở lĩnh vực đất đai và 03 phường là phường Bàng La, Hải Sơn, Hợp Đức.

Để đảm bảo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ CCHC năm 2024 và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của quận, Uỷ ban nhân dân quận yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các phường tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, quyết liệt khắc phục các tồn tại, hạn chế, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu, tạo sự chuyển biến thực chất trong cải cách hành chính; Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính; Chịu trách nhiệm đối với nội dung đã được chỉ ra nhưng chưa khắc phục.
- Các ngành, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính; rà soát toàn bộ các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo giải quyết đúng hạn, nghiêm túc thực hiện xin lỗi công dân với những hồ sơ để quá hạn. Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết, tạo thuận lợi hơn nữa cho tổ chức và công dân.
- Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi công vụ, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đảm bảo đúng quy định, thời gian, không để thủ tục hành chính giải quyết quá hạn. Gắn việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính vào đánh giá thi đua, đánh giá người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Các cơ quan chuyên môn chủ trì phụ trách các nội dung cải cách hành chính tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính do đơn vị mình phụ trách và báo cáo kết quả thực hiện; tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các Sở, ban, ngành liên quan về các nhiệm vụ cải cách hành chính do đơn vị tham mưu.