TIN MỚI

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Quận Đồ Sơn: Quyết tâm cải thiện Chỉ số cải cách hành chính

Tăng 6 bậc xếp hạng

Theo kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ hành chính của UBND các quận, huyện năm 2022, UBND quận Đồ Sơn xếp thứ 14, với mức độ hài lòng 84,25%; đứng trước UBND huyện Bạch Long Vĩ xếp hạng 15 (mức độ hài lòng 82,87%). Về xếp hạng chỉ số CCHC năm 2022 của UBND các quận, huyện, Đồ Sơn xếp hạng 9/15; nếu tính riêng điểm đo lường sự hài lòng, quận chỉ đạt 29,49/35 điểm; xếp trên UBND huyện Bạch Long Vĩ (điểm đo lường sự hài lòng 29/35 điểm). Với quyết tâm cải thiện vị trí xếp hạng trên bản đồ cải cách hành chính của thành phố, quận xác định rõ, muốn rời khỏi vị trí gần cuối bảng, phải nhanh chóng nâng bậc các chỉ số, phá vỡ các "điểm nghẽn".

Hiện thực hóa mục tiêu này, thời gian qua, UBND quận xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và chỉ đạo quyết liệt khắc phục các hạn chế. Trước hết, quận triển khai rộng rãi và toàn diện các nhiệm vụ CCHC năm 2023 đến các đơn vị, địa phương trên địa bàn quận; tăng cường tuyên truyền đến đông đảo người dân, tổ chức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính; tập trung các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức tại bộ phận "một cửa"; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC… Cùng với đó, quận chủ động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công dân với tinh thần cầu thị. Năm 2023, UBND quận tiếp nhận 2 phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của công dân Hoàng Đình Hoàn, ở phường Hợp Đức. Sau khi kiểm tra, xác minh, UBND quận Đồ Sơn chỉ đạo giải quyết dứt điểm sự việc và báo cáo hoàn thành xử lý 2 phản ánh, kiến nghị tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời công khai kết quả xử lý của UBND quận Đồ Sơn đối với 2 phản ánh, kiến nghị nêu trên…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2023, quận Đồ Sơn đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác CCHC. Đáng chú ý, kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC nhận được đánh giá hài lòng của người dân, tổ chức. Tại bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2023, Đồ Sơn vươn lên xếp thứ 7/15. Ấn tượng hơn cả là kết quả đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ hành chính của UBND 15 quận, huyện năm 2023, Đồ Sơn bứt phá ngoạn mục xếp thứ 8/15, tăng mạnh 6 bậc so với vị trí 14/15 năm 2022.

Hướng tới sự hài lòng của người dân

Ngày 30-9, chị Nguyễn Thị Yến đến bộ phận "một cửa" của phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn) làm thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Sau khi chuyên viên của phường tiếp nhận và xử lý hồ sơ, chị được hẹn thời gian trả hồ sơ vào ngày 3-10. Thật bất ngờ, ngay chiều 30-9, chị nhận được cuộc gọi từ chuyên viên bộ phận "một cửa", thông báo hồ sơ của chị được giải quyết xong. Chị Yến bày tỏ sự phấn khởi và hài lòng khi thủ tục giấy tờ được giải quyết rất nhanh, gọn, trước thời gian hẹn 3 ngày. Các trường hợp khác thực hiện cấp bản sao trích lục hộ tịch của anh Đoàn Văn Hậu nhận hồ sơ ngày 25-9; thủ tục đăng ký khai sinh do chị Đào Phương Linh đứng tên chủ hồ sơ nhận hồ sơ ngày 27- 9… đều được giải quyết trong ngày.

Được biết, năm 2023, phường Ngọc Xuyên dẫn đầu toàn quận Đồ Sơn về chỉ số cải cách hành chính. Đơn vị đứng thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính của quận là phường Vạn Hương. Theo Phó chủ tịch UBND phường Vạn Hương Vũ Văn Tấn, 9 tháng năm 2024, phường Vạn Hương tiếp nhận 545 hồ sơ, trong đó 100% số hồ sơ được giải quyết trước hạn (513 hồ sơ) và đúng hạn (32 hồ sơ). Đối với quận Đồ Sơn, 9 tháng năm 2024, không ghi nhận phản ánh, kiến nghị nào về quy định hành chính; kết quả thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC được người dân, tổ chức đánh giá ở mức hài lòng.

Một lĩnh vực trọng tâm khác được quận Đồ Sơn tập trung chỉ đạo, dành nhiều nguồn lực là công tác chuyển đổi số-động lực mạnh mẽ nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Theo Phòng Nội vụ quận Đồ Sơn, tính riêng trong quý 3 năm 2024, 100% số văn bản của các cơ quan đơn vị và UBND quận được trao đổi dưới hình thức điện tử. 9 tháng năm 2024, các cơ quan chuyên môn, UBND các phường thực hiện nghiêm việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đối với cấp quận, tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 92,22%, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt 95,53%. Đối với cấp phường, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC của các phường đều đạt 100%, riêng phường Hợp Đức đạt 99,48%...

Kiên định mục tiêu tiếp tục cải thiện xếp hạng chỉ số CCHC của địa phương, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn nêu rõ: Thời gian tới, quận tăng cường thông tin tuyên truyền về Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ do thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao gắn với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thực hiện nghiêm ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và thực thi công vụ… Qua đó, hướng tới mục tiêu tạo mọi điều kiện thuận lợi; mang lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Đồ Sơn.

BÀI VÀ ẢNH: HỒNG PHÚC

Admin

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0